Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

SINH CON NĂM NÀO CHO TỐT?

Câu nói sinh con năm nào cho tốt hoặc sinh con để hóa giải xung khắc hoặc sinh con năm nào cho hợp tuổi cha mẹ… Tất cả những câu nói ấy cùng một nội dung là phải tính toán làm sao khi sinh một đứa con ra đời thì sự cộng hưởng tuổi tác của nó với cha mẹ, anh em, những người cùng sống trong một nhà được tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Điều mà các bậc cha mẹ thường quan tâm nhất là sức khỏe cả nhà đều tốt, thứ đến là vấn đề kinh tế của gia đình phải vươn lên hoặc ít ra cũng phải giảm bớt những khó khăn về vật chất, công việc làm ăn không bị thất bại. Vấn đề này có rất nhiều cách lý giải khác nhau:

1/ Dựa vào ngũ hành: Người ta dùng ngũ hành nạp âm của Tuổi để phối hợp với nhau ở thế tương sanh hoặc tỵ hòa là tốt. Ví dụ: cha tuổi Đinh Mẹo (Lư Trung Hỏa), mẹ tuổi Kỷ Tỵ (Đại Lâm Mộc) thi phải sinh con năm có mạng Hỏa hoặc mạng Mộc. Nhớ là mạng của con tỵ hòa hoặc sinh cho mạng của cha, mẹ, hoặc cà 2 thì mới tốt (các bạn tự tìm trong bảng Lục Thập Hoa Giáp ắt sẽ biết). Đó là trường hợp tuổi cha, mẹ có ngũ hành nạp âm tương sanh, còn nếu bị tương khắc thì tuổi của con phải có ngũ hành nạp âm đệm vào giữa tuổi của cha mẹ để tạo một dây chuyền tương sinh. Ví dụ cha tuổi Ất Sửu (kim), mẹ tuổi Bính Dần (Hỏa) thì phải sinh con năm có ngũ hành nạp âm là Thổ để tạo dây chuyền Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Nhớ là tuổi của con đệm vào giữa tuổi cha - mẹ hoặc mẹ - cha mới đúng lý.

2/ Dựa vào thiên can, địa chi: Nếu một đứa con sinh ra nhằm vào những thiên can hoặc địa chi phá nhau, khắc nhau, xung nhau… thì không tốt.
- Ở thế khắc phá nhau: Giáp phá Mậu, Ất phá Quý, Bính phá Canh, Đinh phá Tân, Mậu phá Nhâm, Kỳ phá Quý, Canh phá Giáp, Tân phá Ất,  Nhâm phá Bính, Quý phá Đinh.(toàn bộ ngũ hành khắc nhau)
- Ở thế xung nhau: Tý xung Ngọ, Mẹo xung Dậu, Dần xung Thân, Tỵ xung Hợi, Thìn xung Tuất, Sửu xung Mùi.
Do đó phải tìm năm hợp:
- Tam hợp: Thân Tý Thìn, Dần Ngọ Tuất,  Tỵ Dậu Sửu, Hợi Mẹo Mùi
- Tứ sanh : Thân sinh Tý, Tỵ sinh Dậu, Dần sinh Ngọ, Hợi sinh Mẹo.
- Lục hợp: Giáp hợp kỷ, Ất hợp Canh, Bính hợp Tân, Đinh hợp Nhâm, Mậu hợp Quý.(Một dương hợp một âm, hợp số sinh thành 1-6, 2-7, 3-8, 4-9, 5-10.)
Nếu gặp trường hợp Thiên can của cha mẹ ở thế phá nhau, khắc nhau… thì cũng phải tìm thế hóa, tiết khí hoặc tương sinh như trường hợp 1 (tất cả phải quy về ngũ hành để luận: Giáp Ất Mộc, Bính Đinh Hỏa, Canh Thân Kim, Nhâm Quý Thủy, Mậu Kỷ Thổ…). Các bạn tự ví dụ suy nghiệm.

3/ Dựa vào bát quái: Ở đây chỉ lưu ý đến cung phi Bát Trạch chứ không đề cập cung sanh. Vậy có 2 nhóm:
- Đông Trạch: Khảm Chấn Ly Tốn.
- Tây Trạch: Càn Khôn Cấn Đoài.
Đông phối với Đông hoặc Tây phối với Tây thì tốt.
Đông phối với Tây hoặc Tây phối với Đông thì không tốt.
Điều này bạn nào học qua lý khí Bát Trạch ắt sẽ rõ (nghĩa là lấy mạng Trạch của con để phối hợp với mạng Trạch của cha mẹ).
Như vậy cha mẹ cùng tuổi Đông thì chọn năm Đông mà sinh con. Cha mẹ cùng tuổi Tây thì chọn năm Tây mà sinh con. Trường hợp cha Đông, mẹ Tây hoặc ngược lại thì tùy sự suy luận của chúng ta nên áp dụng như thế nào cho hợp lý là được.(hoặc hợp cha, hoặc hợp mẹ). Các bạn tự cho ví dụ.

4/ Dựa vào bàn tay Mẫu tầm Tử:
Theo cách này thì lấy tuổi của người mẹ tính tới năm sinh con tất sẽ biết tốt xấu (phương pháp rất đơn giản nhưng chưa chắc đã chính xác, cần xem lại!).
a)     Phương pháp 1:                   Nhất canh điền
                                           Nhì bĩnh bút
                                           Tam phương tiện
                                           Tứ lợi khẩu
                                           Ngũ phục dược
                                           Lục vi sư
b)     Phương pháp 2:                   Nhất hồng nhan
                                                Nhì bạc phận
                                                Tam bạc mệnh
                                                Tứ vô duyên
                                                Ngũ can quyền
                                                Lục thủ ấn
c)     Phương pháp 3:                   Nhất con Phật                      
                                                Nhì con Trời
                                                Tam con người
                                                Tứ con ta
                                                Ngũ con ma
                                                Lục con quỷ
d)     Phương pháp 4:                  Nhất an, Nhì cư, Tam lợi, Tứ hại
                                               Ngũ sát, Lục phú, Thất bại, Bát vong

Ví dụ người mẹ tuổi Kỷ Tỵ muốn sinh con vào năm Mậu Tuất 2018 được chữ gì?
- Mẹ tuổi Tỵ tính là 1, Ngọ là 2, Mùi là 3, Thân là 4, Dậu là 5, Tuất là 6: được số 6. Tra 4 phương pháp nói trên ta được chữ sư, thủ ấn, quỷ, phú. Tốt xấu tôi không luận, nhường cho các bạn tự luận (dựa vào ý từ mà luận)

5/ Dựa vào Tử Vi và Tứ Trụ: Đối với câu hỏi sinh con năm nào cho tốt, theo tôi có 2 trường hợp:
a) Tốt cho cha mẹ, tức là phải tính toán năm sinh con cho hợp với cha mẹ, giúp cho cha mẹ tốt hơn lên. Trường hợp này chưa chắc là số của con đã tốt, nếu tin tưởng thì cứ áp dụng mục 1, 2, 3, để suy đoán tổng quát, còn muốn đi sâu vào chi tiết thì không bỏ qua yếu tố Tử Vi Tứ Trụ vì 2 yếu tố này phản ánh rất cụ thể tình hình tốt xấu thịnh suy… của cha me. Nó buộc phải có sự tính toán và cân nhắc trước về giờ ngày tháng năm sinh của đứa bé, nghĩa là phải có sự chủ động của cha mẹ quyết định giờ sinh của đứa bé ấy. Điều này đã có nhiều tranh luận gắt gao là nên hoặc không nên! Tôi không bàn ở đây nữa. Các bạn tự suy nghiệm.
b) Tốt cho bản thân đứa bé: Nếu chỉ xem tổng quát thì có thể áp dụng mục 4. Sâu hơn một chút thì chọn tháng sinh thuộc ngũ hành nào cho tương sanh hoặc tỵ hòa với ngũ hành nạp âm của năm ấy, nghĩa là xem tháng sinh, vượng mà sinh con để được gọi là hợp mùa sinh tạo sự thuận lợi cho đứa bé sau này.Ví dụ: Sinh con năm Mậu Tuất 2018 thì phải sinh vào tháng 1, 2 ÂL hoặc tháng 10, 11 ÂL, bởi vì tháng 1, 2 là tháng vượng và tháng 10, 11 là tháng sinh của năm Mậu Tuất (Bình Địa Mộc). Cái cơ bản nhất cũng là việc quyết định giờ ngày tháng năm sinh cho đứa bé (như tôi vừa nêu).

 Ghi chú:
- Chúng ta áp dụng tổng hợp cả 5 phương pháp thì càng tốt, nếu không thì chỉ cần áp dụng 3 phương pháp đầu tiên cũng tạm ổn.
- Phương pháp này còn có thể dùng để xem tuổi hùn hiệp làm ăn, lập ê kip, xem tuổi xông nhà đầu năm… Chúng ta linh hoạt áp dụng. Tin hay không thì tùy các bạn!


2 nhận xét:

  1. Sinh con dựa vào Bát quái: Khi sinh ra, Mạng trạch của trai gái khác nhau. Nên khó áp dụng

    Trả lờiXóa
  2. Thầy cho con hỏi con gái con sinh Ất Mùi 2015 tháng 9 mùng 9 vào lúc 11h trưa có tốt cho bé ko? Con cảm ơn

    Trả lờiXóa